ผู้กำกับ Street Fighter 6 พูดถึง World Tour Mode เปรียบเทียบกับ Shenmue

Street Fighter 6

Street Fighter 6

Street Fighter 6 กำลังกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดในปีหน้า ไม่เพียงแต่จะเป็นรายการถัดไปใน franchise ที่ดำเนินมายาวนานของ Capcom เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าจะต้องปรับปรุงหลายๆ อย่างจากรุ่นก่อน ตัวอย่างก่อนหน้าของ Street Fighter 6 สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ และนักวิจารณ์จำนวนมาก

การประกาศคุณสมบัติที่มีการร้องขออย่างหนัก เช่น การย้อนกลับ netcode และการเล่นข้ามเกมทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้น Street Fighter 6 ยังนำเสนอบางสิ่งสำหรับฝูงชนที่เน้นผู้เล่นคนเดียวของพื้นที่เกมต่อสู้: โหมดผจญภัยใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ World Tour

โหมด World Tour ของ Street Fighter 6 ให้ผู้เล่นสร้างตัวละครที่กำหนดเอง พวกเขาสามารถใช้เพื่อสำรวจสถานที่ต่างๆ ในจักรวาลของ Street Fighter เช่น Metro City ทาคายูกิ  Nakayama  ผู้กำกับเกม เจาะลึกอีกเล็กน้อยว่าโหมด World Tour จะทำงานอย่างไรในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ IGN Japan

เขากล่าวว่าสิ่งนี้มีไว้สำหรับผู้เล่นที่ไม่มีประสบการณ์หรือเกมต่อสู้ทั่วไปที่ต้องการสำรวจโลกของ  franchise  Nakayama ยังได้เปรียบเทียบกับ Shenmue เป็นเกมออนไลน์อีกเกมหนึ่งที่มีหลักฐานคล้ายคลึงกันในการสำรวจโลกเปิดด้วยกลไกการต่อสู้ของเกมต่อสู้

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ฝึกหัด Shenmue ได้เริ่มต้นจากการเป็น Virtua Fighter RPG ก่อนที่จะแยกออกเป็น IP ของตัวเองในที่สุด เกมดังกล่าวยังคงรักษาเครื่องยนต์ของ Virtual Fighter ดังนั้นการต่อสู้ใดๆ ที่ผู้เล่นจะเข้าร่วมจะใช้กลไกของเกมต่อสู้ 3 มิติ

เมื่อผู้สัมภาษณ์พูดถึงความคล้ายคลึงของ Shenmue กับ Street Fighter 6 ทางอ้อม  Nakayama กล่าวว่าถึงแม้จะไม่ใช่อิทธิพลโดยตรง แต่ก็เป็นไปได้ที่ทีมจะคิดในใจในขณะที่พวกเขาทำงานในเกมออนไลน์

Nakayama ตั้งข้อสังเกตว่า Shenmue มีอิทธิพลมากเพียงใด โดยระบุว่า “มีผลกระทบอย่างมาก” ต่อเขา ด้วยความคล้ายคลึงกันระหว่าง Shenmue และ Street Fighter 6 เขาล้อเล่นว่าทีมสามารถเพิ่มของเล่นแคปซูลเพื่อให้ผู้เล่นสะสมได้เหมือนกับในเกมก่อนหน้านี้ Nakayama ย้ำว่าโหมด World Tour กำลังจะ “ท้าทายค่ายเพลง” และหวังว่าผู้สัมภาษณ์เป็นแฟนตัวยงของ Shenmue จะลองใช้ดู

ในขณะที่ Street Fighter 6 ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดในปี 2023 ซีรีส์ Shenmue ได้หายไปจากอะนิเมะส่วนใหญ่ในปีนี้