ผู้เล่น God of War Ragnarok ชี้ให้ Cory Barlog Tribute ฉลาด

God of War

God of War

ผู้เล่นที่ช่างสังเกตได้ตระหนักถึงการอ้างอิงที่ซ่อนอยู่ของ Cory Barlog ใน God of War: Ragnarok ส่วยให้ผู้สร้าง God of War: Ragnarok ที่ถูกค้นพบใหม่นี้ถูกซ่อนตัวอยู่ในสายตามาโดยตลอด

God of War: Ragnarok เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีการต่อสู้ที่ยากที่สุดในซีรีส์ God of War และหนึ่งในการต่อสู้เหล่านั้นคือการต่อสู้กับโทรลล์สองตัวที่ชื่อว่า Golrab of The Frost และ Golrab of The Ashes ระหว่างการเดินทางผ่านเมืองวานาไฮม์ Kratos สะดุดกับชุดรูปปั้นที่เมื่อตื่นขึ้นจะกลายร่างเป็นโทรลล์ดังที่กล่าวมาแล้วและพร้อมที่จะกระทืบ Kratos ลงไปในโคลน

ผู้เล่นส่วนใหญ่จะคิดว่า “Golrab” เป็นเพียงชื่อแปลก ๆ ที่เหมาะกับช่วงเวลา แต่กลับกลายเป็นว่ามีความหมายที่ซ่อนอยู่ในชื่อที่เชื่อมโยงกับหนึ่งในจิตใจที่สำคัญที่สุดในแฟรนไชส์

แฟน ๆ ฮาร์ดคอร์มักจะมองหา God of War: Ragnarok Easter Eggs อยู่เสมอ และผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งรู้จักไข่อีสเตอร์ในชื่อ “Golrab” เมื่อสลับตัวอักษร คำนี้จะสะกดว่า “Barlog” เป็นการพยักหน้าเล็กน้อยให้กับผู้ผลิตเกม การอ้างอิงนี้ไม่ได้รับการยืนยันจาก Barlog หรือใครก็ตามที่ทำงานเกี่ยวกับชื่อนี้ แต่ก็ยากที่จะเชื่อว่านี่อาจเป็นเรื่องบังเอิญ

Cory Barlog ได้รับการพิจารณาจากหลาย ๆ คนว่าเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของซีรีส์ God of War โดยมีบทบาทที่หลากหลาย รวมถึงนำแอนิเมเตอร์สำหรับต้นฉบับในปี 2005 และในฐานะผู้กำกับ God of War (2018)

สำหรับ Ragnarok นั้น Barlog ส่งต่อตำแหน่งการกำกับให้กับเอริค วิลเลียมส์ ผู้คร่ำหวอดในแฟรนไชน์นี้อีกคน มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับปรุงการต่อสู้ในซีรีส์นี้ให้สมบูรณ์แบบ Williams ได้พูดถึงการเปรียบเทียบกับ Cory Barlog ในอดีตและกล่าวว่าเขาไม่รังเกียจที่จะ “มองไม่เห็น” เมื่อพูดถึงแฟน ๆ ที่ยกย่องผู้สร้างเกม

เป็นที่ชัดเจนว่าวิลเลียมส์ไม่มีความประสงค์ร้ายต่ออดีตผู้กำกับ และการแสดงความเคารพเล็กน้อยต่อประวัติศาสตร์ของ Barlog กับแฟรนไชส์นี้ก็สมเหตุสมผล ส่วยนี้ไม่ได้เป็นเพียงการอ้างอิงตามชื่อในเกม เนื่องจากตัวละครชื่อ Raeb อ้างอิงถึง Bear McCreary